หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

Mật tịch học chiến Age of Empires dễ hiểu nhất

Loạt game Đế chế - AOE đã đc trình làng thị trường 2 thập kỷ nay. tưởng chừng như tuổi đời đến bậc “lên lão” sẽ khiến nó không còn trụ vững được trước sự đi lên như vũ bão của ngành công nghiệp Game. Nhưng không, Age of Empires hiện vẫn thu hút đông đúc mạng xã hội người chơi rèn luyện với thi đấu, trên phạm vi thế giới.

Điểm yếu kém về đồ họa, và technology 2D cũ kỹ, được AOE bù đắp lại bằng một game Play ổn định đến hoàn chỉnh, “kinh điển” của dòng trò chơi chiến thuật phút giây thực - RTS. Ngoài ra còn phải kể đến cảm xúc cùng nhiệt huyết của số lượng fan hâm mộ trung thành.

Chính điều ấy cũng khiến cho Đế chế dễ tiếp cận hơn đối với những người new chơi lần đầu, đặc biệt là Anh chị trẻ, các người có khả năng tuổi đời còn...thua AOE.

Và tập đấu Age of Empires từ những bước điều đơn giản ban đầu dưới đây.
Đế chế là một trong những Game RTS kinh điển
Đế chế là một trong những Game RTS kinh điển

ABC về cách chơi AOE

Về cơ bản, trong Đế chế, game thủ lựa chọn cho chính bản thân một dân tộc, tiếp nối dẫn dắt dân tộc đó đổi mới phồn thịnh qua 4 thời đoạn không giống nhau, cũng chính là 4 giai đoạn có thật chỉ trong lịch sử thế giới, đó là:

Stone Age: Thời kỳ đồ đá.
công cụ Age: Thời kỳ công cụ.
Bronze Age: Thời kỳ đồ đồng.
Iron Age: Thời kỳ đồ sắt.

Mỗi thời kỳ lại có những bắt buộc cần nhất định về mặt khoáng sản bắt đầu hình như "lên đời". Lên thời kỳ cao hơn, đồng nghĩa với việc cài đặt technology tối tân hơn, suport nền kinh tế tài chính nâng cấp nhanh lẹ hơn cùng quân sự trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn.

Phần cốt lõi của dòng Game RTS nói chung với Age of Empires thích hợp là làm sao để chắc là ổn định đc giữa những nguyên tố trên, nhằm tạo nên một Age of Empires có sức khỏe tất cả lớn nhất để tiến quân chinh phạt các người chơi khác, hòng đoạt thắng lợi rút cuộc.
Tài chính là nền tảng phải ghi nhớ của một cuộc chơi Age of Empires
Tài chính là nền tảng phải ghi nhớ của một cuộc chơi Age of Empires

Bắt tay vào chinh phạt nào

Khi một trận đấu ban đầu, các bạn sẽ đc phân phối 3 nông dân và 200 thực. Ngay lập tức lúc đầu hãy xin thêm dân để sở hữu đc nguồn lao động dồi dào cho việc khai thác khoáng sản.

Khoáng sản trong Game gồm có: gỗ, thịt, vàng và đá.

Do điều kiện bỏ lên đời 2 đơn giản chỉ là có 500 thực cùng xây cất xong xuôi những nhà BS, BB cùng BG nên ban sơ game thủ chỉ việc tập trung vào việc khai quật 2 loài khoáng sản gỗ và thịt. tuy nhiên cũng cần được kiếm tìm cách phân bố lao động sao cho việc ngừng những điều kiện kia đc sớm nhất, qua đó hỗ trợ lên đời 2 được ngắn nhất.
Đây là các Kinh nghiệm khá "nâng cao" mà gamer nên tìm hiểu thêm sau khi đã rõ cách chơi Đế chế bước đầu.

Lên mỗi đời sẽ tốn khoảng phút giây nhất định chứ không hẳn ngay lập tức, cần thiết điều ấy. trong những khi hóng lên đời 2 dứt, chúng ta có thể điều quân đi tìm kiếm thêm thực cùng gỗ.

Sau khi lên đời 2, đối tượng dễ chơi là...lên tiếp đời 3 càng sớm càng tốt. Bởi đấy là đời phải ghi nhớ nhất trong vòng Đế chế.

Cần thiết đặt lên được đời này là có đc 800 thực cùng xây đc những nhà BM cùng BA (hoặc BL). vì vậy bản lĩnh cân bằng trong việc khai thác tài nguyên của bản thân lại đc dịp đem ra thử thách.

Việc đầu tiên sau khi lên đời 2 là kiếm đủ gỗ để xây các nhà quân BL cùng nhà chợ BM. trong những khi kiếm gỗ cùng xây các khoáng sản này thì phải cân bằng tài tình với việc khai thác thực, để khi 2 nhà hoàn thành thì 800 thực cũng sẵn sàng.

Giờ đây bạn hãy bấm nút lên đời 3. trong những lúc đợi, dường như điều bớt quân sang khai quật thêm vàng, ở bên cạnh 2 tài nguyên gỗ với thịt như từ đầu màn.

Sau khoản thời gian lên đời 3, người chơi đã sở hữu nền tảng điều đơn giản nhất để kiến thiết quân đội và đi chinh phạt gamer khác.
Trông qua có vẻ dễ chơi, nhưng để có khả năng biết cùng vận dụng thuần thục những phương án trong Age of Empires là điều không dễ một chút nào
Trông qua có vẻ dễ chơi, nhưng để có khả năng biết cùng vận dụng thuần thục những phương án trong Age of Empires là điều không dễ một chút nào
Điều thứ nhất buộc phải làm là cải thiện bánh xe trong nhà chợ với sóc dân ở trong nhà chính.

Bây giờ, các bạn sẽ đứng trước một chọn lựa cần ghi nhớ trong những công việc phát triển quân team. chính là kiến tạo quân team dựa vào bộ binh giáp lá cà - chém, xuất xắc là những cung thủ bắn đạn từ xa.

Nếu chi tiêu theo hướng chém, người chơi cần phải thực hiện cải thiện công và giáp cho ngựa chém hoặc lạc đà trong nhà BS. Trong khi đó nếu lọc lối đánh dùng cung, cũng trong nhà Bs, tuy là người chơi buộc phải nâng chặt gỗ.
Đặt trên được đời 4, cạnh bên các ngôi nhà đã xây qua 3 đời đầu, người chơi còn cần thêm 1000 thực với 800 vàng.

Sau khoản thời gian lên đc đời 4, ở kề bên việc liên tiếp duy trì “hậu phương” nông dân vững chắc, bạn cần phải dần xua quân team đi lan rộng ra góc nhìn maps với chinh phạt những người chơi khác.

Trên đây chỉ là những hướng dẫn điều đơn giản cho người bắt đầu nhập môn chơi AOE. những Khả năng phức tạp với “cao cấp” hơn rồi sẽ đc chúng tôi gửi đến Cả nhà trong những nội dung bài viết chuyên sâu khác. Chúc gamer có sự bắt đầu tiện lợi với Age of Empires.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น